5 ร้านอาหารในกรุงเทพที่เหมาะแก่การออกเดทในวันวาเลนไทน์ปีนี้

อาจจะดูเร็วเกินไปในการตัดสินใจเลือกร้านอาหารที่ดีที่สุดในคืนวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้  วันวาเลนไทน์ในทุกปีเป็นหนึ่งวันที่คุณพ่อคุณแม่มักจะให้พี่เลี้ยงหรือคุณตา-ยายช่วยดูแลเจ้าตัวน้อยในคืนนี้เป็นพิเศษ เพื่อที่จะให้พวกเขาได้ออกไปฉลองกันในคืนพิเศษเช่นนี้ หากคุณจำได้ว่าเมื่อปีที่แล้วเมื่อคุณออกไปทานอาหารเย็นกันแต่ไม่ได้เตรียมร้านอาหารหรือไม่มีที่ในร้านอาหารที่คุณต้องการ ในปีนี้คุณควรจะต้องมีแผนสำรองไว้ในคืนพิเศษเช่นนี้

ในปีนี้ที่คุณไม่ควรพลาดเลยคือการจองโต๊ะในร้านอาหารที่มีบรรยากาศอันแสนโรแมนติก ร่วมกับค๊อกเทลดีๆสัก 1-2 แก้ว และนั่งคุยกันในร้านบรรยากาศที่สุดพิเศษ เป็นความคิดที่ดีไม่ใช่น้อยเลยใช่มั้ย หากมันใช่ที่คุณได้วางแผนไว้ ลองหาร้านอาหารดีดีสักที่เพื่อคืนอันแสนพิเศษของคุณและคนพิเศษเลย หรือหากคุณยังไม่รู้จะไปที่ไหน เรามีร้านอาหารและบาร์ที่มีบรรยากาศที่ดีที่สุดให้คุณได้ลองเลือกถึง 5 ชุดร้านอาหารและบาร์ที่สามารถเดินถึงกันได้

ชุดที่ 1 – Eat Me and Moon Bar

– ร้าน Eat Me

eat me

ที่ตั้ง :  สีลมเขตบางรัก กรุงเทพฯ

สำรองที่นั่งได้ที่ :  02 238 0931

เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ที่ในซอยคอนแวนต์ มีการตกแต่งอย่างสวยงามเหมือนกับ art gallery และภายในร้านมีการตกแต่งที่น่าสนใจและทันสมัย มีเมนูเป็นอาหารและขนมนานาชาติ ซึ่งเหมาะกับคู่รักที่ชื่นชอบงานศิลปะเป็นอย่างมาก

-ร้าน Moon Bar

moon bar

ที่ตั้ง :  21/100 โรงแรม Banyan Tree, ถนนสาธรใต้ สาธร กรุงเทพฯ

สำรองที่นั่งได้ที่ :  02 679 1200

บาร์นี้สามารถเดินมาได้จากร้าน Eat me ที่ตั้งอยู่ที่ถนนสาธรใต้ในโรงแรม Banyan Tree และเมื่อคุณเดินผ่านมาคุณจะพบวิวที่สวยงาม บรรยากาศที่เงียบสงบ และการรับประทารอาหารสุดหรูในค่ำคืนที่แสนพิเศษ หากคุณต้องการค๊อกเทลหลังจากทานอาหารเสร็จ ที่ Moon Bar ไม่เคยทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

ชุดที่ 2 – Le Du and Zoom Sky Bar

-ร้าน Le Du Restaurant and wine bar

le du

ที่ตั้ง :  399/3 สีลม ซอย7 บางรัก กรุงเทพฯ 10500

สำรองที่นั่งได้ที่ :  092 919 9969

ร้านจะตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีช่องนนทรี เป็นร้านอาหารที่มีอาหารและไวน์ยอดเยี่ยมที่สุดอีกร้านหนึ่งโดยเชฟ 2 ท่านที่ได้รับการฝึกฝนและมากประสบการณ์ในด้านร้านอาหารซึ่งร้านนี้จะเป็นอีกร้านหนึ่งที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังทั้งอาหารและไวน์ เราขอแนะนำ 4 เมนูจานหลักที่มีราคาไม่ถึง 1000 บาท และมีไวน์ชั้นเยี่ยม ร้านนี้น่าจะเป็นตัวเลือกเป็นอย่างดีหากคุณเป็นคนชอบไวน์

-ร้าน Zoom Sky Bar ที่โรงแรม Anantara

zoom

ที่ตั้ง :  257/1-3 ถนนเจริญนคร เขตธนบุรี กรุงเทพฯ 10600

สำรองที่นั่งได้ที่ :  02 210 9000

ร้านจะตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีช่องนนทรีเช่นเดียวกับร้าน Le Du Restaurant and wine bar ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก เป็นบาร์ที่อยู่บนชั้นดาดฟ้า ร้านนี้เป็นร้านที่มีค๊อกเทลและไวน์ที่ดีเป็นทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ชื่นชอบค๊อกเทลหรือไวน์ หากคุณอยากไปดื่มดำบรรยากาศกับค๊อกเทลหรือไวน์ดีดีสักแก้ว ควรที่สำรองที่นั่งไว้ในโซนส่วนตัวในคืนพิเศษของคุณแลคนพิเศษนะ

ชุดที่ 3 – Bo Lan และ Long Table

-ร้าน Bo Lan

bolan

ที่ตั้ง :  24 ถนนสุขุมวิท ซอย 53 คลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

สำรองที่นั่งได้ที่ :  02 260 2961

ร้านจะตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงษ์และเป็นหนึ่งในห้าสิบร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย พวกเขาได้พัฒนาและปรับปรุงมาตลอด 2 ปี และทำให้พวกเขามีชื่อเสียงอย่างมาก ราคาอาหารในร้านไม่ได้แพงเลยหากคุณได้ลิ้มลองในรสชาติอาหารของพวกเขาซึ่งเป็นอาหารไทยที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม คุณจะได้พบกับความแปลกและตื่นตาตื่นใจกับหลากหลายเมนูอาหารที่นี่

-ร้าน Long Table

long table

ที่ตั้ง :  48 ตึกคอลัมน์ ชั้นที่ 25 ถนนสุขุมวิท ซอย 16 คลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

สำรองที่นั่งได้ที่ :  02 302 2557

ร้านจะตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีอโศกซึ่งเป็นบาร์ที่มีบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกและมีราคาที่ไม่แพงสำหรับค๊อกเทลและหากคุณยังหิวก็สามารถสั่งอาหารได้เช่นกัน ซึ่งรสชาติและการนำเสนอที่ไม่แพ้กับร้านอื่นๆเช่นกัน

ชุดที่ 4 – The Garret และ Zeppelin Rooftop Bar

-ร้าน The Garret

garret

ที่ตั้ง :  99/99  อาคารชั้น 6 โชว์รูมมินิ  เอกมัยซอย 7 ถนนสุขุมวิท 63 คลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

สำรองที่นั่งได้ที่ :  02 711 6999

ร้านจะตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีเอกมัยและเป็นหนึ่งในร้านเปิดใหม่และดังมากในปีที่ผ่านมา ผมเคยไปครึ่งนึงหลังจากได้ยินมาว่าดีมาก เมื่อผมได้ไปกับเพื่อนผมต้องกลับไปอีก 3 ครั้งใน 2 อาทิตย์ถัดมา เมนูอาหารที่นี่เป็นเมนูที่สร้างสรรค์มาก ผมต้องขอแนะนำเลยว่าหากสั่งอาหารอย่าลืมสั่งของหวานก่อนกลับมันเป็นอะไรที่เข้ากันมาก และหากคุณเป็นคนที่รักเบอเกอร์ก็ไม่ควรจะพลาดร้านนี้

-ร้าน Zeppelin Rooftop Bar

zep

ที่ตั้ง :  46 ชั้น อาคารชุดเลอรัก คอนโดมิเนียม อาคารบี ถนนสุขุมวิท เขตพระโขนง กรุงเทพฯ 10110

สำรองที่นั่งได้ที่ :  02 116 4452

ร้าน Zeppelin Rooftop Bar เป็นร้านที่นิยมและวิวที่สวยร้านหนึ่งเลยทีเดียว ราคาไม่แพง และมีโต๊ะสำหรับนั่งดูพระอาทิตย์ตกได้อย่างโรแมนติก อาจจะเดินทางค่อนข้างยากสักนิดนึงเนื่องจากร้านต้องเดินผ่านตัวอาคาร แต่ร้านนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังเพราะคุณจะพบกับวิวในเมืองที่มองได้ถึง 180 องศาซึ่งมันคุ้มค่ามากหากคุณได้สัมผัสกับมัน

ชุดที่ 5 – Honmono SuShi และ Octave rooftop Bar

-ร้าน Honmono SuShi

Honmono-Sushi1

ที่ตั้ง :  19 ทองหล่อ ซอย 23 กรุงเทพฯ

สำรองที่นั่งได้ที่ :  02 185 1447

เป็นร้านอาหารที่ผสมผสานวัถุดิบชั้นดี เน้นความสดสะอาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งปลาที่นำเข้ามาจากตลาดขายปลาที่มีชื่อเสียงในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอเมนูต่างๆ ซึ่งร้านนี้เป็นร้านที่ผมชอบมากร้านหนึ่ง

-ร้าน Octave rooftop Bar

Octave

ที่ตั้ง :  45/F โรงแรมมาริออท ถนนสุขุมวิท ซอย 57 กรุงเทพฯ

สำรองที่นั่งได้ที่ :  02 797 0000

ร้านจะตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีทองหล่อซึ่งเป็นร้านที่สามารถชมวิวได้ 360 องศาที่สวยที่สุดและมันคุ้มค่าหากคุณวางแผนที่จะไปทองหล่อซึ่งร้านนี้มีการบริการที่ดี บรรยากาศดี และราคาคุ้มค่า แนะนำเลยร้านนี้เป็นร้านเหมาะแก่พาคนรักมานั่งสบายๆและจบการรับประทานอาหารในค่ำคืนแสนหวานของคุณ