myfitnesspal-dried-fruit

ผลไม้แห้งคือ อาหารว่างที่หาทานได้ง่ายและเหมาะแก่การพกพาไปรับประทานหลังอาหารเที่ยง แต่อาจจะมีบางอย่างที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับผลไม้แห้ง เรามาดูกันค่ะว่ามีอะไรกันบ้าง

  • เปรียบเทียบกับผลไม้สด ผลไม้แห้งยังมีประโยชน์ได้ถึงครึ่งของผลไม้เลย ในขณะเดียวกันคุณจึงรับประทานน้อยลงเพราะคิดว่าคงได้รับสารอาหารที่เท่ากันกับการกินผลไม้สด การทำเช่นนี้สามารถเป็นอันตรายได้เพราะว่าเราไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ พวกเรากินผลไม้แห่งจนติดเป็นนิสัย เพราะว่า มันง่ายต่อการพกพา ไม่ว่าจะขนาดของมันหรือการบรรจุ ถึงแม้ว่าผลไม้แห้งจะมีประโยชน์มากกว่าน้ำผลไม้เพราะว่าในผลไม้แห้งยังประกอบไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยในการขับถ่าย แต่เราก็ต้องอย่าลืมว่า ผลไม้แห้งก็เต็มไปด้วยน้ำตาลและแคลอรี่นะคะ
  • อีกอย่างที่คุณควรคำนึงก่อนจะซื้อผลไม้แห้งคือยี่ห้องของมัน เพราะบางโรงงานเพิ่มน้ำตาลลงในผลไม้แห้งเพื่อให้มีรสชาติที่หวานขึ้น ถึงแม้ว่าน้ำตาลในผลไม้จะเยอะแล้วก็ตาม (น้ำตาลฟรุกโตส) คุณไม่ต้องการจะเพิ่มปริมาณน้ำตาลในร่างกายของคุณแน่นอน แต่บางยี่ห้อไม่ได้เพิ่มปริมาณน้ำตาล
  • เพราะฉะนั้น จงอ่านอย่างระวัดระวังก่อนจะซื้อกันล่ะค่ะ
  • ผลไม้แห้งบางชนิดเมื่อโดนความร้อน ก็ได้สูญเสียโภชนได้ าการไปหมดแล้ว ตัวอย่างเช่น วิตามิน C เพราะมันคือวิตามินที่สามารถโดนทำลายได้เร็วที่สุดเมื่อโดนความร้อนหรือแห้ง ฉะนั้นถ้าหากว่าคุณอยากได้รับวิตามินและกรดซิทริกอย่างเต็มร้อย ผลไม้สดเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดค่ะ
  • ควรดูผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือกบริโภคว่ามีกรดกำมะถันหรือเปล่า เพราะบางโรงงานใช้สารเคมีเพื่อไม่ให้อาหารมีเชื่อหาหรือแบคทีเรีย ถึงแม้ว่าสารเหล่านี้จะมีปริมาณที่น้อยก็จริงแต่ถ้าหากว่าคุณรับประทานมาเป็นเวลายาวนานก็สามารถส่งผลให้เกิดปัญหาในช่วงท้องได้ ลมพิษ และถึงขั้นเป็นโรคหอบหืด

เมื่อผลไม้แห้งเป็นทางเลือกที่ดีกว่าอาหารประเภทอื่นที่ไม่มีประโยชน์ใดๆ เลย ฉะนั้นก็เราก็ควรจะเลือกสรรเฉพาะยี่ห้องที่ดีต่อสุขภาพ ไร้สารเคมีดีกว่านะคะ

Leave Your Reply

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>